Chiến lược giữ chân học sinh trường mầm non giữa thời kỳ cạnh tranh

Hiện nay, trường mầm non, đặc biệt là những trường mầm non tư thục đang mọc lên ngày càng nhiều. Kèm theo đó là sự cạnh tranh cũng ngày càng tăng lên. Câu chuyện hôm nay trẻ học trường này, ngày mai được cha mẹ chuyển sang trường khác đã không còn quá xa lạ. Là chủ trường bạn luôn trăn trở làm sao để có thể giữ chân được phụ huynh. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách giữ chân trẻ ở trường mầm non tư thục tại Hà Nội – nơi có tỷ lệ cạnh tranh khá cao hiện nay.

1. Xây dựng mức học phí phù hợp

Một trong những yếu tố giúp giữ chân học sinh hiệu quả là học phí trường mầm non tư thục. Cha mẹ lựa chọn trường cho bé luôn quan tâm nhiều đến yếu tố học phí. Một mức học phí phù hợp, tương xứng với chất lương giảng dạy thì chắc chắn sẽ giữ chân được phụ huynh lâu. Nhưng học phí như nào được coi là phù hợp? Hãy căn cứ vào điều kiện kinh tế tại khu vực bạn xây dựng ngôi trường, mức sống của phụ huynh và chương trình giảng dạy để đưa ra một mức học phí phù hợp.

Tuy nhiên, nếu đối thủ của bạn lại có mức học phí rẻ hơn và mọi yếu tố khác đều tương đương thì bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề khác hơn để giữ chân được phụ huynh học sinh.

2. Chương trình học chất lượng trường mầm non tư thục tại Hà Nội

Một chương trình học hay với phương pháp dạy trẻ mầm non hấp dẫn, gây hứng thú cho các bé sẽ được cha mẹ tin tưởng lựa chọn. Vậy nên, hãy tạo ấn tượng cho cha mẹ các bé bằng chương trình học “chất lượng” trong ngôi trường của bạn. Nếu mỗi ngày, các bé đều tỏ ra thích thú khi được đến trường thì chắc chắn cha mẹ sẽ không có cớ gì để không cho con tiếp tục học tại ngôi trường của bạn.

Mầm non tư thục tại Hà Nội giữ chân học sinh như thế nào?

3. Giáo viên có trình độ chuyên môn, đạo đức tốt

Giáo viên mầm non ngoài có trình độ chuyên môn tốt thì đạo đức cũng là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Các cô ngoài thể hiện được khả năng dạy trẻ mầm non giỏi còn thể hiện được tinh thần yêu trẻ, có sự kiên nhẫn và tinh thần trách nhiệm sẽ càng được phụ huynh tin tưởng. Vậy nên muốn giữ chân phụ huynh học sinh, ngoài đào tào tạo cho các cô về chuyên môn bạn cũng đừng quên đào tạo cho họ những kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ công việc.

4. Ưu đãi

Nếu đã không thể cạnh tranh với đối thủ về mức học phí thì bạn hãy dành những chương trình ưu đãi thường xuyên để kích thích phụ huynh học sinh. Những chương trình ưu đãi vào mỗi dịp lễ trong năm sẽ khiến phụ huynh rất hứng thú. Giảm 20-30-50% học phí từng tháng tùy vào điều kiện nhà trường là những gói khuyến mại phổ biến. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng những chương trình ưu đãi như miễn phí 1 tháng học phí cho phụ huynh khi giới thiệu thành công một cháu đến lớp,…

Có rất nhiều cách làm để bạn có thể giữ chân được phụ huynh học sinh hiệu quả. Tuy nhiên hãy căn cứ vào tình hình thực tế của ngôi trường để lựa chọn được cách thức đúng đắn. Có cách sẽ giúp bạn thành công trong ngôi trường này, tại địa điểm này, nhưng có cách lại càng khiến tình trạng ngôi trường của bạn thêm tệ hơn. Vậy nên, kết hợp linh hoạt, tùy thuộc vào từng hoàn cảnh để đưa ra cách thức giữ chân phụ huynh học sinh hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro cho trường mầm non

Cách tăng học phí trường mầm non tư thục hiệu quả

Tags: , ,