Xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro cho trường mầm non

Chiến lược phòng ngừa rủi ro trong trường mầm non là bước mà rất nhiều người biết và quan tâm đến. Hầu hết chúng ta chỉ làm theo bản năng, kinh nghiệm của mình mà quên đi việc cần xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro. Với những người kinh doanh trường mầm non lâu năm, thì kinh nghiệm mở trường mầm non chắc chắn không thể thiếu bước xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro. Vậy chiến lược phòng ngừa rủi ro là gì, vì sao phải xây dựng chiến lược này và chúng ta phải làm gì tiếp theo?

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích xoay quanh vấn đề xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro này.

Thế nào là chiến lược phòng ngừa rủi ro trong trường mầm non?

Chiến lược phòng ngừa rủi ro trong trường mầm non là một quá trình cải tiến liên tục nhằm xác định, đánh giá và giảm thiểu tất cả các rủi ro có thể liên quan đến hoạt động tài sản của một trường mầm non. Quản trị rủi ro thường được thực hiện bởi những vị trí cấp cao của trường mầm non (có thể là chủ trường, chuyên gia tài chính, cố vấn nhân sự,…)

Mục đích của việc xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro trong trường mầm non

Mục đích chính của việc xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro trong trường mầm non là xác định và thực hiện các chiến lược nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro để đảm bảo sự liên tục trong quá trình hoạt động. Quản trị rủi ro ro trong trường mầm non sẽ đem đến những lợi ích sau:

• Tăng khả năng dự đoán các sự kiện bất ngờ.
• Cải thiện việc ra quyết định.
• Tăng độ tin cậy của các báo cáo rủi ro.
• Củng cố niềm tin của các nhà đầu tư và phụ huynh.
• Nhận dạng lỗ hổng hiệu quả.
• Định nghĩa các chiến lược ứng phó sự cố phù hợp hơn.

Ngược lại, với những trường mầm non không có một chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả hoặc không có phương án dự phòng trong những trường hợp cực đoan nhất sẽ có nguy cơ phải chịu đựng những hậu quả vượt quá khả năng phản ứng của trường mầm non đó.

Kinh nghiệm mở trường mầm non bằng chiến lược phòng ngừa rủi ro
                                    Kinh nghiệm mở trường mầm non bằng chiến lược phòng ngừa rủi ro

 Xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro – kinh nghiệm mở trường mầm non của người thành công

Đảm bảo vấn đề pháp lý, thuế

Làm theo đạo đức và pháp luật là vấn đề bạn cần chú trọng khi mở trường mầm non. Đây là cách tối thiểu giúp bạn hạn chế được những rủi ro trong quá trình ngôi trường của bạn hoạt động. Thử tưởng tượng, nếu một ngày, biển trường của bạn bị dỡ xuống vì vi phạm một điều luật thì sau đấy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Trường bạn liệu có hoạt động được tiếp?

Vậy nên những thủ tục mở trường và giấy tờ pháp lý cần được đảm bảo một cách chính xác.

Việc đóng thuế cũng nên được thực hiện một cách tự giác và đều đặn.

Xây dựng quy trình công việc cụ thể

Việc quản lý công việc và xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro trong công việc cần được thực hiện một cách chính xác. Bạn cần xác định rõ những công việc cần làm, giao cho ai, giao như thế nào, trách nhiệm quyền hạn của từng bộ phận, quy trình thực hiện công việc, phương án  thực hiện ra sao…

Việc xác định rõ ràng từng vấn đề trong đầu mục công việc sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro đáng tiếc trong quá trình hoạt động.

Hoàn thiện vấn đề con người

Bạn mở trường ra và không thể một mình làm hết tất cả mọi việc. Quản lý, giáo viên, nhân viên khác là những cộng sự giúp bạn để ngôi trường mầm non được hoạt động một cách bài bản. Vậy nên quá trình tuyển dụng nhân sự để hội nhập được với tập thể, bố trí sắp xếp nhân sự đúng chức năng, công việc, có chính sách đãi ngộ rõ ràng và chế độ lương thưởng xứng đáng cũng cần được quan tâm.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Mở trường mầm non không phải là ý tưởng của một mình bạn. Bạn còn rất nhiều đối thủ xung quanh mình. Vậy nên, đối thủ cạnh tranh cũng là một vấn đề bạn lưu tâm khi xây dựng chiến lược phòng ngừa rủi ro cho trường mầm non của mình. Bạn nắm được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để tạo ra cơ hội cho mình, đặt ra cho mình những thách thức cần phải vượt qua để từ đó giúp ngôi trường của bạn phát triển một cách thuận lợi.

Có thể bạn quan tâm:

Xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cơ sở giúp bạn mở trường mầm non thành công

Tags: , ,